ประทับใจเป็นบ้า ฉบับที่ 10

“ประทับใจเป็นบ้า” เป็นโพสต์ที่เราเขียนเกี่ยวกับสิ่งที่ทำให้เราประทับใจในเดือนที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของ สถานที่ เพลง อาหาร หรือสัตว์ประหลาดที่ได้พบ บางอย่างอาจจะมีคำบรรยายสั้นๆ บางอย่างก็อาจจะไม่มี แต่ก็เป็นสิ่งที่ทำให้ประทับใจทั้งนั้นเลย

แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว
แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว (แกงส้มไข่ปลาริวกิว) เป็นเมนูโปรดเมนูหนึ่งของเราและเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้เราอยากเข้าร้านอาหารทะเล แต่กลายเป็นว่าการจะกินเมนูนี้แต่ละครั้งเราต้องรอกินกับครอบครัวเวลากลับบ้านที่ต่างจังหวัด เพราะนี่เป็นเมนูที่ต้องผ่านด่านผองเพื่อนผู้กินยากถึงสองด่านด้วยกัน ด่านแรกคือด่านของคนไม่กินเผ็ด และด่านที่สองคือด่านของคนไม่กินของที่ไม่เคยกิน สุดท้ายการเข้าร้านอาหารทะเลกับผองเพื่อนจึงมักจะจบลงด้วยการสั่งปลากะพงทอดราดน้ำปลาและข้าวผัดปูอย่างช่วยไม่ได้

เราอยากบอกทุกคน (ในฐานะของคนที่ชอบอาหารญี่ปุ่นและเกลียดรสเผ็ด) ว่าแกงส้มไข่ปลาคือเมนูที่ใช้ประโยชน์จากรสชาติของไข่ปลาได้ดีกว่าอาหารญี่ปุ่น และแกงส้มไม่จำเป็นว่าจะต้องเผ็ด แกงส้มส่วนใหญ่เผ็ดน้อยกว่ามาม่ารสต้มยำกุ้งน้ำข้นมาก

ตะโก้ร้อน
ขนมไทยที่ทุกคนรู้จักกันน่ะแหละ เคยกินแต่แบบอุณหภูมิปกติหรือเพิ่งเอาออกจากตู้เย็น วันก่อนอยากกินสังขยาฟักทองเลยสั่งจาก Grab เห็นมีตะโก้ที่เป็นของโปรดอยู่ด้วยเลยสั่งมาด้วยกัน และอาจเพราะสั่งหลังร้านเปิดไม่ถึงสิบนาทีหรืออย่างไรไม่ทราบ ตะโก้เผือกที่สั่งมาเลยมาแบบอุ่นๆ โอ้! ไม่คิดว่าขนมที่อร่อยอยู่แล้วจะอร่อยขึ้นได้อีกถึงเพียงนี้ อันที่จริงอาจไม่ใช่ขนมที่ถูกสร้างมาให้กินแบบอุ่นก็ได้นะ แต่ว่าตะโก้ที่อุ่นนี่อร่อยขึ้นมากจริงๆ สงสัยเลยว่าอาหารอีกหลายอย่างที่กินที่อุณหภูมิปกติมาตลอด ถ้าเปลี่ยนมากินตอนเพิ่งทำเสร็จใหม่ๆ จะอร่อยขึ้นอีกขนาดไหน

ลิ้นจี่
ไม่ได้กินลิ้นจี่มานานมาก จนถูกอาหารที่มีกลิ่นและรสชาติของลิ้นจี่ทำให้เข้าใจผิดว่าลิ้นจี่เป็นผลไม้ที่ไม่อร่อย แต่อาหารเหล่านี้กลับเทียบกันไม่ได้เลยกับลิ้นจี่จริงๆ รู้สึกประทับใจว่านี่คืออาหารที่ปรุงสำเร็จมาเรียบร้อยโดยธรรมชาติ แต่อาหารที่มนุษย์สร้างขึ้นกลับต้องใช้ความพยายามและการคิดคำนวณมากมายเพื่อให้ออกมาอร่อยทัดเทียมกัน

psprices.com
เราใช้เว็บนี้เช็กประวัติราคาเกม Nintendo Switch ใน eShop เพื่อตัดสินใจว่าจะซื้อเกมแบบ Physical หรือว่า Digital ดีกว่ากัน ยกตัวอย่างเกมสองเกมที่เรากำลังอยากได้อย่าง Bayonetta 2 และ Syberia 3

Bayonetta 2 ราคาใน eShop อยู่ที่ $49.99 และไม่เคยลดราคาเลยแม้แต่ครั้งเดียว เพราะฉะนั้นเราคงซื้อแบบ Physical เพื่อที่ว่าหลังเล่นจบยังสามารถเอามาขายมือสองเอาเงินมาซื้อเกมอื่น

Syberia 3 ราคาใน eShop อยู่ที่ $49.99 แต่ว่ามีการลดราคาบ่อยครั้ง และเคยลดถูกสุดจนเหลือแค่ $4.99 เพราะฉะนั้นเราคงรอซื้อเกมนี้แบบ Digital ตอนที่เกมลดราคา

สังเกตจากชื่อเว็บว่านี่ไม่ใช่เว็บที่สร้างมาเพื่อเกมของ Nintendo Switch โดยเฉพาะ แต่เว็บอื่นๆ ดันมีข้อมูลที่ไม่จำเป็นและเรารู้สึกว่าเป็นการสปอยล์อย่างจำนวนชั่วโมงที่ใช้ในการเคลียร์เกมและคะแนนรีวิวเกม ในขณะที่เว็บนี้มีแค่ข้อมูลที่เราต้องการอย่างกราฟราคาและราคาต่ำสุดตั้งแต่มีการลดราคาเกิดขึ้น สุดท้ายเราเลยเลือกใช้เว็บนี้เป็นหลัก

Share:

Leave a Reply