ประทับใจเป็นบ้า ฉบับที่ 14

“ประทับใจเป็นบ้า” เป็นโพสต์ที่เราเขียนเกี่ยวกับสิ่งที่ทำให้เราประทับใจในเดือนที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของ สถานที่ เพลง อาหาร หรือสัตว์ประหลาดที่ได้พบ บางอย่างอาจจะมีคำบรรยายสั้นๆ บางอย่างก็อาจจะไม่มี แต่ก็เป็นสิ่งที่ทำให้ประทับใจทั้งนั้นเลย

ชามกระดาษแบบมีฝาปิดพลาสติก
เราเจอชามแบบนี้ครั้งแรกตอนสั่งอาหารจากร้านเขียง ซึ่งเราชอบชามแบบนี้มากจนกลายมาเป็นปัจจัยหลักในการเลือกร้านอาหารเวลาสั่งผ่าน Grabไปแล้ว ข้อดีอย่างแรกคือฝาเปิดออกง่าย ไม่ต้องใช้แรงมาก หยดน้ำจากอาหารไม่มีทางกระเด็นมาถูกตัว แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังบรรจุอาหารอย่างมิดชิดกว่ากล่องพลาสติก โฟม หรือกระดาษ ข้อดีอย่างที่สองคือขนาดชามที่สามารถถือยืนกินง่ายๆ ด้วยมือหนึ่งข้าง ขณะที่อีกมือถือช้อน และข้อดีอย่างที่สามคือประหยัดพื้นที่ ตัวชามเองมีขนาดกะทัดรัด รวมถึงยังสามารถวางซ้อนกันแล้วค่อยเก็บทิ้งถังขยะทีเดียว

And Just Like That…
ดูซีรีส์ชั้นยอดมามากมาย แต่ท้ายที่สุดแล้วเรื่องที่เรารักที่สุดก็คือซีรีส์ภาคต่อของ Sex and the City ที่คะแนนวิจารณ์ต่ำเตี้ยเรี่ยดินทั้งจากนักวิจารณ์และผู้ชมอย่าง And Just Like That… นี่แหละนะ ถ้าจะถามว่าทำไม ก็ต้องตอบว่าเป็นเพราะนี่คือซีรีส์ที่เราดูแล้วรู้สึกสบายใจ ซึ่งเป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนักจากการดูหนังหรือซีรีส์ อันที่จริงเรานึกไม่ออกเลยว่านอกจากแฟรนไชส์ Sex and the City แล้วมีแฟรนไชส์ไหนที่ทำให้เราเกิดความรู้สึกแบบนี้ได้อีก

KUTSUWA Zi Keshi
นี่คือยางลบที่ผสมผงเหล็กลงไป จึงทำให้ใช้แม่เหล็กที่ปลอกยางลบดูดขี้ยางลบที่กระจัดกระจายแล้วเก็บทิ้งคราวเดียวได้! อันที่จริงเราซื้อยางลบอันนี้มานานละ แต่ก่อนหน้านี้เราเอามาใช้ระหว่างวาดรูปแล้วไม่ประทับใจเท่าไหร่ ขี้ยางลบที่เกิดจากการวาดรูปเยอะเกินกว่าที่พื้นที่เล็กๆ ของปลอกยางลบจะเก็บได้หมด และยิ่งมีขี้ยางลบติดอยู่กับปลอกเยอะพลังในการดูดก็ยิ่งลดลง แต่วันก่อนหยิบออกมาลบโน้ตที่อยู่ในหนังสือประมาณหนึ่งประโยคแล้วพบว่าสะดวกมากเลย ไม่ต้องใช้มือปัดให้ติดมือและปลิวตกพื้นเป็นภาระให้ต้องมาเก็บกวาดทีหลัง ตอนนี้รู้สึกไม่อยากกลับไปใช้ยางลบที่ไม่ผสมผงเหล็กอีกเลย แม้จะต้องแลกมากับการลบที่สะอาดน้อยลงบ้างก็ตาม

Share:

Leave a Reply