ประทับใจเป็นบ้า ฉบับที่ 17

“ประทับใจเป็นบ้า” เป็นโพสต์ที่เราเขียนเกี่ยวกับสิ่งที่ทำให้เราประทับใจในเดือนที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของ สถานที่ เพลง อาหาร หรือสัตว์ประหลาดที่ได้พบ บางอย่างอาจจะมีคำบรรยายสั้นๆ บางอย่างก็อาจจะไม่มี แต่ก็เป็นสิ่งที่ทำให้ประทับใจทั้งนั้นเลย

ระบบเปลี่ยนภาษาของ MacOS
ตอนแรกที่สัมผัสกับระบบเปลี่ยนภาษาของ MacOS หลังจากเพิ่มภาษาญี่ปุ่นเข้าไปเป็นภาษาที่สามนี่รู้สึกไม่ประทับใจมาก เพราะปุ่มเปลี่ยนภาษาของ MacOS จะสลับระหว่างสองภาษาที่ใช้ล่าสุดเท่านั้น ถ้าอยากสลับเป็นภาษาที่ไม่ค่อยได้ใช้ต้องคลิกเอาเองหรือไม่ก็ต้องใช้วิธีกดแบบพิเศษเพื่อเอาภาษาที่ไม่ได้ใช้เข้ามาเป็นภาษาล่าสุด เราคิดว่าเป็นระบบแปลกๆ ที่ทำให้เสียเวลา จนกระทั่งเราสลับมาทำงานบน Windows ชั่วคราวและทำการเพิ่มภาษาที่สาม!

ปุ่มเปลี่ยนภาษาของ Windows ทำงานอย่างที่ควรจะเป็น สลับระหว่างทุกภาษาที่ติดตั้งบนเครื่อง แต่การที่ต้องมาคอยกดปุ่มเปลี่ยนภาษาเพื่อข้ามภาษาญี่ปุ่นระหว่างทำงานที่ต้องการแค่ภาษาอังกฤษกับภาษาไทยนี่เป็นอะไรที่เสียเวลามาก พิมพ์ผิดนับร้อยครั้งเพราะเหตุนี้ เข้าใจแล้วว่าทำไม MacOS ถึงเลือกระบบเปลี่ยนภาษาแบบนี้ ขอแสดงความนับถือมา ณ ที่นี้ ไม่รู้ว่ามีวิธีตั้งค่าระบบเปลี่ยนภาษาของทั้งกับ MacOS และ Windows หรือเปล่า แต่ถ้ายึดตามค่าเริ่มต้นก็ถือว่าของ MacOS ทำดีกว่ามาก

Breath of Fire V: Dragon Quarter
ไม่ได้เล่นภาคนี้ตอนออกใหม่ๆ เพราะว่าเพื่อน หรือไม่ก็ร้านเกม หรือไม่ก็นิตยสารเกม บอกว่าไม่สนุก หรือไม่ก็เล่นยาก เพิ่งจะซื้อมาเล่นเพราะอยากตามเล่นเกมซีรีส์นี้ให้ครบทุกภาค และขอบอกตรงนี้เลยว่า Breath of Fire ภาคที่ 5 เป็นเกมที่สนุกจริงๆ ถ้าวัดกันที่เกมเพลย์อย่างเดียวอาจจะสนุกกว่าภาคอื่นๆ ด้วยซ้ำ แต่ก็เป็นเกมที่เล่นยากและมีความเฉพาะตัวสูงทั้งกับกราฟิกและเกมเพลย์ ไม่น่าแปลกใจที่หลายคนจะไม่ชอบ แต่ที่เราแปลกใจคือทำไมบริษัทเกมถึงกล้าออกเกมที่แหวกแนวขนาดนี้ออกมาตอนนั้นกันนะ นี่ถ้าเพิ่งมาออกเอาตอนนี้แล้วไม่ได้ติดชื่อว่า Breath of Fire ให้คนคาดหวังกับอะไรเก่าๆ เราไม่สงสัยเลยว่านี่จะเป็นเกมที่ได้รับคำชื่นชมอย่างล้นหลาม ระบบเกมภาคนี้ใหม่เกินไปสำหรับเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้วมาก อย่างน้อยก็สำหรับเราถ้าซื้อเล่นตอนนั้น ดีใจที่เพิ่งมาเล่นเอาตอนนี้ อาจจะเป็นเกมแรกที่ทำให้รู้สึกแบบนี้ เกมส่วนมากถ้ามาเล่นเอาตอนหลังก็มีแต่จะสนุกน้อยลงหรือสนุกเท่าเดิม ที่จะสนุกมากกว่าเดิมนี่หายาก

Tony’s Chocolonely รส milk caramel, almond, nougat, pretzel and sea salt
เพื่อนน้องสาวเอามาฝากน้องสาว น้องสาวเอามามอบแด่เราเพราะขนมชิ้นนี้ไม่นับเป็นอาหารคีโต ก็เลยต้องขอขอบคุณอาหารคีโตไว้ ณ ที่นี้ที่ทำให้เราได้กินช็อกโกแลตที่อร่อยจนรู้สึกปลาบปลื้ม เสียดายว่าเท่าที่ลองเสิร์ชดูรสชาตินี้ยังไม่มีขายในไทย ไม่ว่าจะบนห้างสรรพสินค้าหรือแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์

Blue Bottle Craft Instant Espresso
เอสเพรสโซ่แบบผงสำเร็จรูปจาก Blue Bottle สะดวก รวดเร็ว และรสชาติยอดเยี่ยมจนต้องขอปรบมือให้ ทัดเทียมหรืออาจจะดีกว่าเอสเพรสโซ่จากร้านกาแฟหรือแคปซูลกาแฟหลายยี่ห้อ เป็นสินค้าอีกอย่างที่อยากให้มีขายในไทย

เฉพาะตัวเอสเพรสโซ่เท่านั้นนะที่เวิร์ก ตัวที่เป็น Instant Coffee ไม่ค่อยเวิร์กเท่าไหร่ รสชาติดีกว่ากาแฟสำเร็จรูปทั่วไปแน่ๆ แต่ยังห่างไกลจากกาแฟดริปที่ดริปแบบไม่ได้พิถีพิถันอะไรอยู่เยอะ

1 or 2

Share:

Leave a Reply